Lesson plan Topic; Summary Quarter 3 Primary 2-3 Week 9-10 ระหว่างวันที่ 21-30 ธันวาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้หลังเรียน Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping ได้และสามารถนำเสนอและเผยแพร่ผลงานให้ผู้อื่นเข้าใจได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9-10
|
Day
1
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน ให้เพื่อนและครูฟัง
|
ชิ้นงาน
สรุป Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
นำเสนอชิ้นงานภาระงาน
Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
|
Day2
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน ให้เพื่อนและครูฟัง
|
ชิ้นงาน
สรุป Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
นำเสนอชิ้นงานภาระงาน
Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
| |
Day3
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน ให้เพื่อนและครูฟัง
|
ชิ้นงาน
สรุป Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
นำเสนอชิ้นงานภาระงาน
Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
| |
Day4
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน ให้เพื่อนและครูฟัง
|
ชิ้นงาน
สรุป Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
นำเสนอชิ้นงานภาระงาน
Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
|
ภาษาอังกฤษป.2-3
สัปดาห์นี้
เป็นสัปดาห์แห่งการสรุปองค์ความรู้ที่เรียนมาในรูปแบบของ Mind Mapping ครูใช้คำถาม
What do you learn on this Quarter? นักเรียนช่วยกันแชร์สิ่งที่เรียนรู้มาแล้วร่วมกัน
และหลังจากนั้นพี่ๆแต่ละคนก็ได้สรุปองค์ความรู้ทั้งหมดลงใน Mind Mapping ของตัวเอง
ตัวอย่างกิจกรรมการเรียนรู้พี่ป.2
ตัวอย่างชิ้นงาน
Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3/2558 Primary 2
ภาษาอังกฤษป.2-3
สัปดาห์นี้ เป็นสัปดาห์แห่งการสรุปองค์ความรู้ที่เรียนมาในรูปแบบของ Mind Mapping ครูใช้คำถาม
What do you learn on this Quarter? นักเรียนช่วยกันแชร์สิ่งที่เรียนรู้มาแล้วร่วมกัน และหลังจากนั้นพี่ๆแต่ละคนก็ได้สรุปองค์ความรู้ทั้งหมดลงใน Mind Mapping ของตัวเอง
ตัวอย่างภาพกิจกรรมการเรียนรู้พี่ป.3
ตัวอย่าง Mind Mapping หลังเรียนของพี่ป.3
ตัวอย่างภาพกิจกรรมการเรียนรู้
ภาพรวมพี่ป.2
สัปดาห์นี้ทุกรายวิชา
ได้มีการสรุปองความรู้เป็น Mind Mapping ไม่ว่าจะเป็นวิชา
ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ รวมถึงวิชาบูรณาการ (PBL) กล่องของเล่นวิเศษ
นอกจากนั้นยังมีการสรุปองค์ความรู้ในรูปแบบของการ์ตูนช่องอีกด้วย
ส่วนเรื่องของการแสดงการสรุป Quarter 3 วิชาบูรณการณ์ (กล่องของเล่นวิเศษ) พี่ป.2 มีการวางแผนงานร่วมกันว่าอยากให้การแสดงออกมาในรูปแบบไหน
อยากจะแสดงอะไรบ้างและแต่งตัวอย่างไร ซึ่งการแสดงของพี่ป.2
จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม 58 ซึ่งพี่ๆก็ได้มีการซักซ้อมการแสดง
เห็นทุกความตั้งใจของทุกคน
บรรยากาศกาซักซ้อมการแสดงปิด Quarter 3
การแสดงสรุป Quarter 3 ของชั้นต่างๆ
วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม 2558พี่ป.3 ร้อยเรื่องลวดลาย
วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม 2558
พี่ป.2 กล่องของเล่นมหัศจรรย์
วันศุกร์ ที่ 25 ธันวาคม 2558
พี่ป.5 เรื่องเครื่องร่อน
|
|
||||
|
|
วันศุกร์ ที่ 25 ธันวาคม 2558
น้องๆอนุบาล 1 เรื่อง ผักชวนชิม
วันศุกร์ ที่ 25 ธันวาคม 2558
พี่ๆอนุบาลสอง กินเป็น อยู่เป็น
แบ่งปันพี่ๆน้องๆชิมอาหาร
สัปดาห์สุดท้ายของ Quarter 3 ได้เห็นความตั้งใจของนักเรียนทุกห้องในการฝึกซ้อมการแสดงและในวันแสดงจริงพี่ๆทุกคนก็ถ่ายทอดเรื่องราวต่างได้เต็มความสามารถ
เห็นความร่วมมือทั้งของนักเรียน ครู และผู้ปกครองค่ะ เป็นการสรุป Quarter ที่ให้ทั้งความรู้ ความสนุกสนานแก่นักเรียนทุกๆคนค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น