week10


Lesson plan Topic; 3 Summary Quarter 3 Primary 3  Week 9-10 ระหว่างวันที่ 21-30 ธันวาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้หลังเรียน Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping ได้และสามารถนำเสนอและเผยแพร่ผลงานให้ผู้อื่นเข้าใจได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9-10
Day
1
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?

เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน   Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน ให้เพื่อนและครูฟัง
ชิ้นงาน 
สรุป Mind Mapping  หลังเรียน  Quarter 3
นำเสนอชิ้นงาน ภาระงาน
Mind Mapping  หลังเรียน   Quarter 3
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
Day2
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?

เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน   Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน ให้เพื่อนและครูฟัง
ชิ้นงาน 
สรุป Mind Mapping  หลังเรียน  Quarter 3
นำเสนอชิ้นงาน ภาระงาน
Mind Mapping  หลังเรียน   Quarter 3
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
Day3
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?

เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน   Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน ให้เพื่อนและครูฟัง
ชิ้นงาน 
สรุป Mind Mapping  หลังเรียน  Quarter 3
นำเสนอชิ้นงาน ภาระงาน
Mind Mapping  หลังเรียน   Quarter 3
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
Day4
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?

เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน   Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน ให้เพื่อนและครูฟัง
ชิ้นงาน 
สรุป Mind Mapping  หลังเรียน  Quarter 3
นำเสนอชิ้นงาน ภาระงาน
Mind Mapping  หลังเรียน   Quarter 3
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด


ภาพบรรยากาศการห่อข้าวต้ม เตรียมสำหรับบุญคูณลาน

สัปดาห์สุดท้ายของการเรียนการสอน วันนี้พี่ๆทุกคนได้ร่วมมือร่วมใจทั้งผู้ปกครอง และครูได้ห่อข้้าวต้ม ทำข้าวหลาม เพื่อที่จะใช้ในการทำทำบุญวันบุญคูณลาน


เตรียมงาน จัดสถานที่ "บุญคูณลาน"

เตรียมงาน จัดสถานที่ "บุญคูณลาน"

เตรียมงาน จัดสถานที่ "บุญคูณลาน"

เตรียมงาน จัดสถานที่ "บุญคูณลาน"


ห่อข้าวต้ม ความร่วมมือของครู ผู้ปกครอง และพี่ๆทุกคน


ห่อข้าวต้ม ความร่วมมือของครู ผู้ปกครอง และพี่ๆทุกคน
ห่อข้าวต้ม ความร่วมมือของครู ผู้ปกครอง และพี่ๆทุกคน

ห่อข้าวต้ม ความร่วมมือของครู ผู้ปกครอง และพี่ๆทุกคน


           

ตุ้มโฮมบุญคูญลาน           

 วันอังคารที่ 29 ธันวาคมเราก็ได้ทำบุญตักบาตรและร่วมกันสู่ขวัญข้าวร่วมกัน เป็นการส่งท้ายการปิดภาคเรียนที่เยี่ยมมากค่ะ


พระสวดมนต์ สู่ขวัญข้าว
ทำบุญตักบาตร

ทำบุญตักบาตร

รับประทานอาหารร่วมกัน

ถ่ายภาพกับคุณครูนอกกะลา

ครูภาษาอังกฤษ


ครูภาษาอังกฤษ

รับประทานอาหารร่วมกัน

ครูนักศึกษาฝึกสอน

ครูนอกกะลา

ถ่ายภาพกับนักเรียนรุ่นแรก





 

นางสาวรุ่งทิวา  ตำรารัมย์
นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู (ภาษาอังกฤษ)





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น