Week7

Lesson plan Topic: Animals  Week 7 ระหว่างวันที่ 7-11 ธันวาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถฟัง และออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับชื่อสัตว์ง่ายๆ (13 คำ) ระบุสถานที่อยู่อาศัยง่ายๆ  ถ่ายทอดความเข้าใจผ่านการวาดภาพ เล่นเกม ตอบคำถามหรือแสดงท่าทางประกอบได้

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
6
Day 1
เนื้อหา/โจทย์
 Words : Bird, Elephant, Fish, Lion, Cat, Chicken, Rabbit, Duck, Monkey, Tiger, Dog, Camel, Crocodile, Kangaroo
คำถาม
What animal do you see?
เครื่องมือคิด
- Show and Share ชิ้นงาน
- Round robin ออกเสียง Phonic
 - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
ภาพสัตว์ขนาดครึ่ง A4 ตามจำนวนนักเรียน
- ไม้ตะเกียบ
- iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
คลิปวีดีโอ จาก youtube
ชง
นักเรียนนั่งเป็นแถวตอน เป็นกลุ่ม หันหน้าไปหาจอทีวี   ครูเก็บเด็กด้วยเพลงone two three 2-3 รอบ
ครูต่อiPad กับ ทีวี  เปิดคลิปเพลงจาก YouTube เกี่ยวกับ Phonics animals https://www.youtube.com/watch?v=0nbGk1mHDLUให้นักเรียนดูและฟัง รอบ นักเรียนฝึกร้องออกเสียงตามขณะดู
เชื่อม
ครูกระตุ้นคำถาม What animal do/can you see?
นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถามจากการดูเกี่ยวกับ คลิปPhonics animals นักเรียนฝึกตอบโดยใช้ I see a……
รูต่อiPad กับ ทีวี  ให้นักเรียนฝึกออกเสียงคำศัพท์ จาก iPad โดยใช้ ibook หน้า 3-13 เช่น  Elephant, Lion Monkey, Tiger Dog, Catetc. โดยให้ออกเสียงร่วมกันและออกเสียงทีละคน
ใช้
- ครูนำภาพสัตว์ขนาดครึ่ง A4 ที่ตัดแล้ว มาฝึกอ่าน อีกครั้ง Bird, Elephant,
Fish, Lion, Cat, Chicken, Rabbit, Duck, Monkey, Tiger, Dog
- ครูให้นักเรียนเลือกภาพสัตว์ที่ชอบ 1 ชนิด ไประบายสี และเขียนคำศัพท์ไว้ด้านหลัง และ ติดกาวกับไม้ตะเกียบ นำเสนอคุณครูและเพื่อนๆ  ทีละคน
(ภาพสัตว์ตามเอกสารแนบมา)
ชิ้นงาน
ระบายสีเขียนคำศัพท์ และนำเสนอ

ภาระงาน

ตอบคำถามชื่อสัตว์ นำเสนองาน
ออกเสียงคำศัพท์ชื่อสัตว์ที่ได้ยินจากiPad
ความรู้
นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์ชื่อสัตว์ได้อย่างน้อย 3 คำศัพท์และวาดภาพระบายสีภาพได้
ทักษะ
สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์ชื่อสัตว์ได้ถูกต้อง
สามารถเขียนคำศัพท์ชื่อสัตว์ และอ่านออกเสียงได้
 - สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถาม ได้
- นำเสนอชิ้นงานของตนเองได้อย่างมั่นใจ
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
6
Day 2
เนื้อหา/โจทย์

 The Animal Sounds :

Bird, Elephant, Fish, Lion, Cat, Chicken, Rabbit, Duck, Monkey, Tiger, Dog
คำถาม
Whatsound is it ?
เครื่องมือคิด
- Show and Share ชิ้นงาน
 - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
ดินน้ำมัน
- แผ่นรอง
- iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
คลิปวีดีโอ จาก youtube
ชง
นักเรียนนั่งเป็นแถวตอน เป็นกลุ่ม หันหน้าไปหาจอทีวี ครูเก็บเด็กด้วยการปรบมือ แบบมีเสียงและไม่มีเสียง
ครูต่อiPad กับ ทีวี  เปิดคลิปเพลงจาก YouTube เกี่ยวกับ เสียงของสัตว์https://www.youtube.com/watch?v=t99ULJjCsaM
ให้นักเรียนดูและฟัง รอบ นักเรียนฝึกร้องออกเสียงตามขณะดู
เชื่อม
ครูเปิดเสียงจาก iPadให้นักเรียนฟังเสียงสัตว์ชนิดต่างๆ เพื่อทายเสียงนั้นว่าเป็นสัตว์ชนิดไหน โดยครูให้นักเรียนมาเลือกบัตรภาพที่วางไว้หน้ากระดาน ทีละคน จนครบทุกเสียง
- ครูและนักเรียนสร้างข้อตกลงการใช้ iPad โดยใช้ ibook หน้า 14และ16ร่วมกัน และจับคู่ให้นักเรียน 2 คน ต่อ iPad 1 เครื่อง พร้อมหูฟัง ให้นักเรียนเล่นเกม ทายเสียงสัตว์ และฝึกออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับชื่อสัตว์  (10 นาที)
ใช้
- แบ่งกลุ่มนักเรียนกลุ่มละ 5 คน คุณครูเตรียมดินน้ำมันและถาดรองปั้นให้ ปั้นดินน้ำมันเป็นรูปสัตว์อย่างน้อย 5 ชนิด ต่อนักเรียน 1 กลุ่ม
- นักเรียนแต่ละกลุ่มนำสัตว์มาจัดวางให้เป็นสวนสัตว์ และนำเสนอชื่อสัตว์ให้เพื่อนๆ ฟัง
ชิ้นงาน
ปั้นดินน้ำมันเป็นรูปสัตว์
ภาระงาน
นำเสนองาน
ออกเสียงคำศัพท์ชื่อสัตว์ที่ได้ยินจากiPad
ความรู้
นักเรียนสามารถเล่นเกมทายเสียงสัตว์ตอบคำถามชื่อสัตว์และปั้นดินน้ำมันได้
ทักษะ
สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์ชื่อสัตว์ได้ถูกต้อง
สามารถปั้นดินน้ำมันเป็นรูปสัตว์ได้อย่างสร้างสรรค์
ออกแบบวางแผนทำงานกลุ่มร่วมกับเพื่อนได้
- นำเสนอชิ้นงานของตนเองได้อย่างมั่นใจ
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
6
Day 3
เนื้อหา/โจทย์

Animal  in my school : Bird, Fish, Cat, Chicken, Rabbit, Duck, Dog

คำถาม
Whatsound is it ?
What is this?
เครื่องมือคิด
- Show and Share ชิ้นงาน
 - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
ฟาร์มไก่ หมู บ่อปลา ในโรงเรียน
-iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
ชง
นักเรียนนั่งเป็นแถวตอน เป็นกลุ่ม หันหน้าไปหาจอทีวี
ครูเปิดคลิปเสียงของสัตว์ จาก iPad โดยใช้ ibookหน้า 16 ให้นักเรียนฟัง และทายว่าเป็นเสียงสัตว์อะไร What sound is it ? และฝึกออกเสียงคำศัพท์ตาม iPad
ครูกำหนดให้แต่ละกลุ่มเป็นสัตว์แต่ละชนิด เช่น  Cat,Chicken,Duck, Dog เมื่อครูเรียกชื่อ ให้ทั้งกลุ่มแสดงท่าทางและร้องเสียงของสัตว์ประจำกลุ่ม
เชื่อม
- ครูพานักเรียนเดินสำรวจโรงเรียน และพูดคุยเกี่ยวกับสัตว์ที่พบเห็น
โดยครูใช้คำถาม “ What is this?  What is that?  This is …That is…..
- ครูและนักเรียนสร้างข้อตกลงการใช้ iPad และจับคู่ให้นักเรียน 2 คน ต่อ iPad 1 เครื่อง พร้อมหูฟัง โดยใช้ ibook หน้า 17-19 ร่วมกัน ให้นักเรียนเล่นเกม ทายชื่อสัตว์ และฝึกออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับชื่อสัตว์  (10 นาที)
ใช้
 นักเรียนวาดภาพระบายสีและเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์ในโรงเรียน
ที่ชอบจากการเดินสำรวจ คนละชนิด นำเสนอครูและเพื่อนๆ

การบ้าน ให้นักเรียนสำรวจชื่อสัตว์ที่บ้านมาคนละ 2-5 ชนิด และวาดภาพระบายสี ลงในสมุด
ชิ้นงาน
วาดภาพระบายสีและเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์ในโรงเรียน
ภาระงาน
นำเสนองาน
ทายชื่อคำศัพท์สัตว์ที่ได้ยินจากiPad
ความรู้
วาดภาพระบายสีและเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์ในโรงเรียนได้ คนละ ชนิด
ทักษะ
สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์ชื่อสัตว์ได้ถูกต้อง
สามารถวาดภาพระบายสีรูปสัตว์ที่พบในโรงเรียนได้อย่างสร้างสรรค์
- นำเสนอชิ้นงานของตนเองได้อย่างมั่นใจ
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา

Day 4
เนื้อหา/โจทย์
Where do animal live?
Forest ,House and  Farm
 คำถาม
Where do they live?
เครื่องมือคิด
- Show and Share ชิ้นงาน
- Round robin ออกเสียง Phonic
 - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
บัตรภาพสัตว์ขนาดครึ่ง A4
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
คลิปวีดีโอ จาก youtube
ชง
นักเรียนนั่งเป็นแถวตอน เป็นกลุ่ม หันหน้าไปหาจอทีวี ครูเก็บเด็กด้วยการออกเสียงจำลองแต่ละกลุ่มเป็นชื่อสัตว์ 1 ชนิด เมื่อครูเรียก ให้ร้องเสียงสัตว์ชนิดนั้น
ครูต่อ iPad กับ ทีวี  เปิดคลิปเพลงจาก YouTube เกี่ยวกับ Phonics animals https://www.youtube.com/watch?v=0nbGk1mHDLUให้นักเรียนดูและฟัง รอบ นักเรียนฝึกร้องออกเสียงตามขณะดู
เชื่อม
ครูเปิดภาพสถานที่บนกระดาน สถานที่ จาก iPad เช่น Forest ป่า Houseและ Farm ฝึกออกเสียงคำศัพท์ทั้ง คำ
ครูตั้งคำถาม Where do they live? โดยชูบัตรภาพสัตว์ให้นักเรียนดูทีละภาพ และให้นักเรียนตอบตามสถานที่นักเรียนคิดว่าสัตว์ชนิดนั้นจะอาศัยอยู่ เช่น    Forest ....เวียนจนหมดบัตรภาพ
ครูนำนักเรียนอ่านคำศัพท์บนกระดานอีกครั้งเพื่อทบทวนและจัดหมวดหมู่ร่วมกัน
ใช้
- ครูสร้างข้อตกลงร่วมกันในการใช้iPad
นักเรียนนั่งหันหน้าเข้าหากัน นักเรียน 2 คน ต่อ iPad 1 เครื่อง พร้อมหูฟังชุด ให้นักเรียนเล่นเกม Where do animals live ? หน้า 19 -22 เกี่ยวกับคำศัพท์ชื่อสัตว์ หรือสถานที่อยู่อาศัยของสัตว์แต่ละชนิด (10 นาที)
ชิ้นงาน
ระบุหรือจับคู่สถานที่อยู่ของสัตว์
ภาระงาน
ตอบคำถามชื่อสัตว์ และที่อยุ่
ออกเสียงคำศัพท์สถานที่สัตว์อาศัยอยู่จาก iPad
เล่นเกมทาย Where do
 animal live?
ความรู้
นักเรียนสามารถจัดหมวดหมู่สถานที่อยู่ของสัตว์แต่ละชนิดและทายชื่อสัตว์ได้
ทักษะ
สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์ชื่อสถานที่อาศัยของสัตว์ได้ถูกต้อง
สามารถระบุคำศัพท์ชื่อสัตว์ และสถานที่อยู่ได้
 - สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถามได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา


Lesson plan Topic; Colors and Shapes Primary 3 Week 7 ระหว่างวันที่ 7-11 ธันวาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถสนทนา ปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆได้ สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคเรื่องรูปทรงและสีต่างๆได้ เป็นการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อนำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome

Day1
เนื้อหา/โจทย์
Shapes: triangle    , rectangle , circle , pentagon , star,  heart ,  rectangle , square
Colors: black, white, pink, red etc.
คำถาม
What do you see in the picture?
What shapes is it?
How many circles are there in the picture?
What color is the star?
What’s shape do you like?
เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
รูปทรงชนิดต่างๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- รูปทรง รูปร่างแบบต่างๆ
I pad (colors and shapes)
ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
ชง : ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
“hello how  are you”(ร้องเพลงประกอบท่าทาง)
เชื่อม :  ครูและนักเรียนร่วมเล่นเกม ติดป้ายคำศัพท์ ที่สื่อความหมายบอก ขนาดเช่น (Small – big , High – shot etc.)  ลงบนภาพที่ครูวาด
ชง : ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด จากกิจกรรมนักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้าง?”
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็น
ชง : ครูเปิดภาพรูปร่างต่างๆ จาก I pad:
 what shapes do you like ? ให้นักเรียนได้ร่วมเรียนรู้  พร้อมฝึกออกเสียง Phonics
ใช้ : ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้และสรุปลงในสมุดบันทึก
- นักเรียนแต่ละคนบันทึกคำศัพท์ที่ได้จากกิจกรรมการเรียนรู้ลงในสมุดบันทึก (อย่างน้อยวันละ3 - 5 คำ)
ชิ้นงาน 
สมุดบันทึกคำศัพท์

ภาระงาน

- ติดป้ายคำศัพท์ ที่สื่อความหมายบอก ขนาด
- บันทึกคำศัพท์ที่ได้จากกิจกรรมการเรียนรู้ลงในสมุดบันทึก

ความรู้
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียง สะกดคำ และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสีและรูปทรงต่างๆ ได้
- นักเรียนสามารถแต่งประโยคง่ายๆได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถใช้ There is/are ในประโยคได้ถูกต้อง
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
- นักเรียนสามารถแต่งประโยคบอกความแตกต่างของสิ่งต่างๆด้วยการสื่อสารเป็น
ภาษาอังกฤษได้
- นักเรียนสามารถสนทนา/ตอบคำถามกับครูและเพื่อนได้
- นักเรียนตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
- นักเรียนสามารถวิเคราะห์ลักษณะรูปทรงต่างๆได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

Day2
เนื้อหา/โจทย์
Shapes: triangle    , rectangle , circle , pentagon , star,  heart ,  rectangle , square
Colors: black, white, pink, red etc.
คำถาม
What do you see in the picture?
What shapes is it?
How many circles are there in the picture?
What color is the star?
What’s shape do you like?
เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
รูปทรงชนิดต่างๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรคำศัพท์ (สีและรูปร่าง)
I pad (colors and shapes)
ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
ชง : ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “hello how  are you”
เชื่อม : ครูใช้ I pad เปิดภาพ สิ่งมีชีวิต และสิ่งของต่างๆ ที่มีขนาด แตกต่างกัน
ชง :  ครูใช้คำถามกระตุ้นกรคิด “how do  different ? : it….)
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
ชง : ครูและนักเรียนร่วมทำกิจรรม “Animation with speak” ซึ่งเกี่ยวกับการนำรูปร่างต่างๆ ต่อเป็นรูปภาพ อาทิเช่น รูปหน้าคน (Building face) รูปรถ (Building bas)
ใช้ : ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้และสรุปลงในสมุดบันทึก
นักเรียนฝึกออกเสียง  Phonics  คำศัพท์ง่ายๆ โดยใช้ I pad
นักเรียนแต่ละคนบันทึกคำศัพท์ที่ได้จากกิจกรรมการเรียนรู้ลงในสมุดบันทึก (อย่างน้อยวันละ3 - 5 คำ)
ชิ้นงาน 
สมุดบันทึกคำศัพท์

ภาระงาน

- บันทึกคำศัพท์ที่ได้จากกิจกรรมการเรียนรู้ลงในสมุดบันทึก

ความรู้
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียง สะกดคำ และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสีและรูปทรงต่างๆ ได้
- นักเรียนสามารถแต่งประโยคง่ายๆได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถใช้ There is/are ในประโยคได้ถูกต้อง
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
- นักเรียนสามารถแต่งประโยคบอกความแตกต่างของสิ่งต่างๆด้วยการสื่อสารเป็น
ภาษาอังกฤษได้
- นักเรียนสามารถสนทนา/ตอบคำถามกับครูและเพื่อนได้
- นักเรียนตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
- นักเรียนสามารถวิเคราะห์ลักษณะรูปทรงต่างๆได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

Day3
เนื้อหา/โจทย์
Shapes: triangle    , rectangle , circle , pentagon , star,  heart ,  rectangle , square
Colors: black, white, pink, red etc.
คำถาม
What do you see in the picture?
What shapes is it?
How many circles are there in the picture?
What color is the star?
What’s shape do you like?
เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
รูปทรงชนิดต่างๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลงเกี่ยวกับสีและรูปร่าง
I pad (colors and shapes)
ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How do you do?
ครูเปิดคลิปเพลงจาก YouTube : https://www.youtube.com/watch?v=fs08CRz2c-E  (ครูสามารถเลือกคลิปเพลงได้)
ครูกระตุ้นด้วยคำถาม What did you see?
What shape do you like?
What color do you see?
 What shape is it?
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนสิ่งที่ได้เรียนรู้จากคลิปวิดีโอ
ครูนำเสนอคำศัพท์เรื่อง Shapes จาก I-Pad จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม
Do you Know the Shapes?
What color is the square?
นักเรียนฝึกออกเสียงตาม I-Pad และร่วมกันตอบคำถาม
ครูนำเสนอรูปภาพที่เป็นรูปทรงต่างๆจาก I-Pad
จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม What shapes do you see? (ครูอาจจะตอบเพื่อเป็นแนวทางให้นักเรียนเช่น I see the circle.)
นักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนสิ่งที่เห็นจาก I-Pad
ครูนำเสนอแผ่นชาร์ตประโยคบนกระดานเช่น
There is a circle.
There are two circles.
I like circle
นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงประโยค (เปลี่ยนคำศัพท์ตรงที่ขีดเส้นใต้)
ใช้
นักเรียนแต่งประโยค 7 ประโยค พร้อมวาดภาพประกอบลงในสมุดเช่น
There is a green circle.
ชิ้นงาน 
แต่งประโยค พร้อมวาดภาพประกอบลงในสมุด

ภาระงาน

ภาระงาน
- แต่งประโยค
- สนทนาพูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้จากวิดีโอและ
 I-Pad
- อ่านออกเสียงคำศัพท์ พร้อมแปลความหมาย
ความรู้
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียง สะกดคำ และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสีและรูปทรงต่างๆ ได้
- นักเรียนสามารถแต่งประโยคง่ายๆได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถใช้ There is/are ในประโยคได้ถูกต้อง
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
- นักเรียนสามารถแต่งประโยคบอกความแตกต่างของสิ่งต่างๆด้วยการสื่อสารเป็น
ภาษาอังกฤษได้
- นักเรียนสามารถสนทนา/ตอบคำถามกับครูและเพื่อนได้
- นักเรียนตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
- นักเรียนสามารถวิเคราะห์ลักษณะรูปทรงต่างๆได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

Day4
เนื้อหา/โจทย์
Shapes: triangle    , rectangle , circle , pentagon , star,  heart ,  rectangle , square
Colors: black, white, pink, red etc.
คำถาม
What do you see in the picture?
What shapes is it?
How many circles are there in the picture?
What color is the star?
What’s shape do you like?
เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
รูปทรงชนิดต่างๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
I pad (colors and shapes)
 Work sheet (Counting Fun)
ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How do you do?
ครูทบทวนเรื่องรูปทรงต่างๆ โดยใช้ I-Pad เปิดภาพภาพที่มีรูปทรงต่างๆ จากนั้นครูกระตุ้นด้วยคำถาม
What do you see in the picture?
What shapes is it?
How many circles are there in the picture?
What color is the star?
เชื่อม
นักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับรูปทรงต่างๆที่เห็นในรูปภาพ (คำศัพท์ภาษาอังกฤษ)
ครูนำเสนอแผ่นชาร์ตประโยคบนกระดานและอธิบายการใช้ There is/ are เช่น
There is a green circle.
There are two green circles.
นักเรียนฝึกอ่านประโยคพร้อมกัน (เปลี่ยนคำศัพท์ตรงที่ขีดเส้นได้เป็นคำใหม่โดยใช้โครงสร้างประโยคเดิม)
ครูกระตุ้นด้วยคำถามจากรูปภาพที่เห็นบนกระดาน
How many circles are there in the picture?
นักเรียนร่วมกันตอบคำถามเกี่ยวกับรูปทรงต่างๆ เช่น
There is a triangle.
There are two triangles
ใช้
Work sheet (Counting Fun)
ชิ้นงาน 
แต่งประโยค พร้อมวาดภาพประกอบลงในสมุด

ภาระงาน

ภาระงาน
- แต่งประโยค
- สนทนาพูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้จากวิดีโอและ
 I-Pad
- อ่านออกเสียงคำศัพท์ พร้อมแปลความหมาย
ความรู้
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียง สะกดคำ และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสีและรูปทรงต่างๆ ได้
- นักเรียนสามารถแต่งประโยคง่ายๆได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถใช้ There is/are ในประโยคได้ถูกต้อง
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
- นักเรียนสามารถแต่งประโยคบอกความแตกต่างของสิ่งต่างๆด้วยการสื่อสารเป็น
ภาษาอังกฤษได้
- นักเรียนสามารถสนทนา/ตอบคำถามกับครูและเพื่อนได้
- นักเรียนตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
- นักเรียนสามารถวิเคราะห์ลักษณะรูปทรงต่างๆได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
ภาษาอังกฤษป.2
วันอังคาร
สัปดาห์นี้พี่ๆได้เรียนรู้เรื่องของคำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์ต่างๆทั้งภาพและเสียง ผ่านการใช้ Application from I-Pad ซึ่งสื่อจากI-Pad สามารถเรียกความสนใจจากพี่ๆได้อย่างดี เพราะว่ามีทั้งภาพที่สวยงามน่าเรียนและเสียงที่เป็นสำเนียงของเจ้าของภาษาเองและครูยังเเพิ่มเติมในส่วนของคำอ่าน โดยเอาคำว่า Dog กับ Duck มาให้เห็นความแตกต่างของการออกเสียงคำสองคำนี้ พี่ๆก็ให้ความเริ่มมือในการทำกิจกรรมอย่างดีค่ะ

วันจันทร์
เรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ (Animals)


ร้องเพลง Animal finger Song



พี่ๆตื่นเต้นกับการดูคลิปเพลงนี้มากค่ะ

ครูยิ้มพาออกเสียง Phonic Dog/ Duck


What do you hear from this song?

พี่โอเปิ้ลช่วยอธิบายแบบฝึกหัด Crossword กับพี่ภูมิ


พี่ตั้งใจทำใบงาน Crossword Animal

วันพุธ
วันนี้พี่ป.2 ทบทวนเรื่องของคำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์โดยผ่าน Flash Card ที่ครูเตรียมให้ แล้วครูอุ้มได้พาพี่ป.2ร้องเพลง Shark Songและให้พี่ๆทำท่าทางประกอบพี่ๆตื่นเต้นและร้องเพลงอย่างตั้งใจ หลังจากนั้นครูให้พี่ป.2 ปั้นดินน้ำมันเป็นรูปสัตว์แบบต่างๆและเรียนรูเรื่องของการใช้ประโยคสั้นๆในการอธิบาย เช่น This is a cat. /This is a dog. เป็นต้น



สร้างแรงโดยการร้องเพลง Shark Song

Review vocabulary about animal. 

ครูยิ้มพาพี่ป.2 ปั้นดินน้ำมัน

พี่อองฟรองเลือกดินน้ำมันที่จะปั้น


พี่แก้มกับพี่เมษาปั้นดินน้ำมันเป็นรูปสัตว์ต่างๆ


ผลงานพี่เมษา
ผลงานพี่แก้ม


ผลงานพี่อิม


ตัวอย่างชิ้นงาน












 



 

 

ภาษาอังกฤษป.3
วันอังคาร
สัปดาห์นี้ไม่ได้ทำตามแผนการสอนที่วางไว้ เนื่องจากสัปดาห์นี้พี่ๆมีเวลาเรียนภาษาอังกฤษแค่ 2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ครูก็เลยอยากให้พี่ป.3 ได้เรียนรู้เรื่องของคำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์ต่างๆทั้งภาพและเสียง ผ่านการใช้ Application from I-Pad ซึ่งสื่อจากI-Pad สามารถเรียกความสนใจจากพี่ๆได้อย่างดี เพราะว่ามีทั้งภาพที่สวยงามน่าเรียนและเสียงที่เป็นสำเนียงของเจ้าของภาษาเองและครูยังเพิ่มเติมในส่วนของคำอ่านในแบบการออกสียงของ Phonic อีกด้วยและการทบทวนเรียกให้นักเรียนยกตัวอย่างชื่อ Animal ก่อนเอาใบงานไปทำ



ครูร้องเพลง One Two Three เก็บเด็ก ก่อนเริ่มเรียน




ร้องเพลง Animal Finger Family Song

พี่ๆทำแบบฝึกหัด


พี่ๆทำแบบฝึกหัด

Word Search Animal


Word Search Animal


วันพุธ
วันนี้ครูทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ Animal โดยครูมีภาพให้นักเรียนบอกคำศัพท์นั้นเป็นภาษาอังกฤษโดยทดสอบทีละคนนอกจากนั้นครูก็ให้นักเรียนเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ เช่น Dragonfly/ Lady bug/ Snail เป็นต้นร้องเพลง Shark Song หลังจากนั้ครูก็พาพี่เล่นเกม Boom Animalนักเรียนสนุกสนานสนานกับเกมนี้มากคะ


ครูทบทวนคำศัพท์

ครูทบทวนคำศัพท์
Play the game


Play the game




ตัวอย่างชิ้นงาน





ภาพรวมพี่ป.2
วิชาภาษาไทย
สัปดาห์นี้พี่ป.2 ได้เรียนเกี่ยวกับวรรณกรรมเรื่อง ปลาแก้มช้ำ วรรณกรรมเรื่องนี้เป็นนิทานเกี่ยวกับตำนานของปลา (ภาคใต้ )หลังจากที่เรียนรู้วรรณกรรมเรียบร้อยแล้ว ครูแป้งให้พี่สรุปเรื่องราวของนิทานในรูปแบบของการ์ตูนช่อง



อ่านบทอาขยานเรื่อง ไก่แจ้


สรุปเรื่อง ปลาแก้มช้ำเป็นการ์ตูนช่อง


วิชาบูรณการณ์
วิชาบูรณการณ์(กล่องของเล่นวิเศษ): สำหรับวิชาบูรณการของพี่ปอ 2 สัปดาห์นี้พี่ป.2 ได้ศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับของเล่นที่ผลิตจากสิ่งของรอบๆตัว  ว่ามีของเล่นอะไรบ้าง หลังจากนั้นในวันอังคารในช่วงบ่าย ผู้ปกครองอาสา คุณแม่พี่เมฆก็มาช่วยพาพี่ๆทำของเล่นที่ผลิตจากวัสดุทั่วไป ก็คือ กังหันไม้ใบ และหลังจากนั้นพี่ๆก็ได้ทดสอบกังหันที่ตัวเองทำขึ้น


ทำเครื่องดนตรีจากฝาขวดน้อัดลม


ทำกำหมุนจากไม้ไฝ่


กิจกรรม กีฬากลุ่มศานติ
สัปดาห์นี้ก็จะเป็นการทยอยเล่น แข่งกีฬาแต่ละประเภทต่าง ๆ เช่น การแข่งขันฟุตบอล การแข่งขันแชร์บอล การแข่งขันวอลเลย์บอล การแข่งขันแบดมินตัน เป็นต้น
กิจกรรมชุมนุม
สัปดาห์นี้พี่ป.2-3  ไม่มีการเรียนการสอนชุมนุม เนื่องจากปิดวันรัฐธรรมนูณ สัปดาห์นี้คุณครูให้พี่สรุปความเข้าใจร่วมกัน ผ่านกระบวนการ Think Pair Share และสรุปความเข้าใจในรูปแบบของ การ์ตูนช่อง

ผลงานการ์ูนช่องของนักเรียน





 


วิชาดนตรี
สัปดาห์นี้พี่ป.เรียนเพลง ไก่ พี่ๆก็ได้หัดท่องโน้ตเพลงก่อน และหัดร้องเพลงไปพร้อมกัน
ไก่ ไก่ ไก่ ไก่ตัวเล็ก ตัวใหญ่
ชวนกันไปท่องเที่ยวหากิน


ร้องเพลงไก่


หัดท่องโน๊ตเพลงไก่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น