week8

             Lesson plan Topic; Phonics C A T D O G Primary 2  Week 8  ระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถฟังพูด อ่านและเขียน Phonics ; C A T D O G และจับคู่เสียง 2 - 3 พยางค์ CA, OT, ATTAG, GOT, ATA, OTO, CAT, DOGได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8
Day1
เนื้อหา/โจทย์
Phonics : C A T D O G/
 c a t, d o g
คำถาม
What sound is it?
Can/could you say…?
How to say..?
เครื่องมือคิด
- Blackboard share บัตรคำศัพท์
- Round robin ออกเสียงPhonic
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- a-z cards
-iPad ทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
คลิปวีดีโอ จาก youtube
ชง
ครูต่อiPad กับ ทีวี  เปิดคลิปเพลงจาก YouTubeเกี่ยวกับ Phonics song https://www.youtube.com/watch?v=BELlZKpi1Zs ให้นักเรียนดูและฟัง รอบ นักเรียนฝึกร้องออกเสียงตามขณะดู
เชื่อม
ครูนำบัตรคำตัวอักษรขนาด ครึ่ง A4 แยกตัวอักษร (a-z cards)เลือกเฉพาะ ตัว
C A T D O G /c a t d o g มา ตัวอักษร
ครูกระตุ้นคำถาม What sound is it? Can/could you say ....?
นักเรียนฝึกออกเสียง Phonics ตามบัตรคำที่ครูยกให้ดูนำไปติดบนกระดาน
ครูแจกซองบัตรPhonic: C A T D O G /  c a t d o g คนละ ซอง ข้างในซองมีซองละ 12 ตัวอักษร   ทั้งพิมพ์ใหญ่พิมพ์เล็กคละกัน
นักเรียนนั่งเป็นวงกลม ครูเปิดเสียง Phonic จากหนังสือ iBook หน้า 3-5 จาก iPad ทีละ เสียง ให้นักเรียนเลือกบัตรคำจากซองทั้งพิมพ์ใหญ่/เล็ก จากที่ได้ฟัง วางไว้ข้างหน้าตัวเอง เรียงกันจนครบทุกเสียง เสียง
นักเรียนเวียนกันออกเสียง Phonic จากบัตรคำศัพท์ที่วางไว้ทีละคน และตรวจเช็คร่วมกัน
ใช้
นักเรียนเลือกเขียนคำศัพท์ Phonic คนละ คำ ลงในสมุด
 เช่น C is for C A T,  D is for D O G วาดภาพ ระบายสีและฝึกออกเสียงให้ครูฟัง(หรือให้ผู้ปกครองฟังเป็นการบ้าน)
ชิ้นงาน
เขียนคำศัพท์ Phonic คน ละ คำ และออกเสียงPhonics

ภาระงาน

ตอบคำถาม/ออกเสียงPhonics
ฟังและเลือกตัวอักษรให้ตรงPhonics
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด อ่านและเขียน Phonics เสียงเดียว C A T D O G ได้
ทักษะ
สามารถฟังและพูดออกเสียงPhonics เสียง C A T D O G ได้
สามารถเขียนคำศัพท์ Phonic คนละ คำ ลงในสมุดและอ่านออกเสียงได้
สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถาม ได้
สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการเล่นเกม การร่วมกิจกรรมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
8
Day2
เนื้อหา/โจทย์
Phonics : two letter sounds
CA, OT, AT
(DA TA CO DO TO)
คำถาม
What sound is it?
Can/could you say…?
How to say..?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- A-Z cards และซองบัตรคำศัพท์
-iPad ทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
คลิปวีดีโอ จาก youtube
ชง
ครูต่อ iPad กับ ทีวี  เปิดคลิปเพลงจาก YouTube https://www.youtube.com/watch?v=ffeZXPtTGC4 ให้นักเรียนดูและฟัง รอบ รอบที่ ให้นักเรียนฝึกร้องพร้อมกัน ครูลดเสียงลำโพงให้เบาลง ให้ได้ยินเสียงนักเรียนฝึกร้อง และทบทวนเสียงC A T D O G / c a t d o g
เชื่อม
ครูต่อ iPad กับ ทีวี  เปิด วีดีโอ CA, DA, OT, AT ให้นักเรียนดู และฝึกออกเสียงตาม
ครูและนักเรียนสร้างข้อตกลงในการใช้ iPad ร่วมกัน (นักเรียนใช้เป็นคู่ประมาณ 5-10 นาที) ครูและแนะนำการฝึก Phonics : two letter sounds CA,  DA ,OT, AT  จาก piano iPad(นักเรียนใช้เป็นคู่ประมาณ 5-10 นาที) เก็บ iPad คืนคุณครู หรือเลือกใช้ App. Piano
นักเรียนนั่งเป็นวงกลมครูแจกซองบัตร Phonic: C A T D O G /  c a t d o g คนละ ซอง ข้างในซองมีซองละ 12 ตัวอักษร ทั้งพิมพ์ใหญ่พิมพ์เล็กคละกัน
ครูเปิดเสียง Phonics : two letter sounds CA, DA , OT, AT  จาก piano iPad ให้นักเรียนฟังและนำตัวอักษรจากซองมาต่อกันและเวียนกันฝึกออกเสียงทีละคน หนังสือ iBook หน้า 8-9
ใช้
นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์ Phonic CA, OT, AT และเขียนคำใหม่เพิ่มเช่น DA TA CO DO TO ลงในสมุดและฝึกออกเสียงให้ครูฟัง (หรือให้ผู้ปกครองฟังเป็นการบ้าน)
ชิ้นงาน
เขียนคำศัพท์ Phonic  CA, OT, ATและเขียนคำใหม่เพิ่มเช่น DA TA CO DO TOลงในสมุดและฝึกออกเสียงให้ครูฟัง

ภาระงาน

ตอบคำถาม/ออกเสียง Phonicstwo letter sounds
ฟังและเลือกตัวอักษรให้ตรง Phonics
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด อ่านและเขียน Phonics เสียงพยางค์ CA, OT, ATได้
ทักษะ
สามารถฟังและพูดออกเสียง Phonics เสียงเสียงพยางค์ CA, OT, ATได้
สามารถเขียน Phonic two letter sounds
ลงในสมุดและอ่านออกเสียงได้
 - สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถาม ได้
สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการเล่นเกม การร่วมกิจกรรมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
8
Day3
เนื้อหา/โจทย์
Phonics: three letter sounds – make three letter words TAG, GOT, ATA, OTO, CAT, DOG .
คำถาม
What sound is it?
Can/could you say…?
How to say..?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
คลิปวีดีโอ จาก youtube
ชง
ครูต่อ iPad กับ ทีวี  เปิดคลิปเพลงจาก YouTube https://www.youtube.com/watch?v=hq3yfQnllfQ
ให้นักเรียนดูและฟัง รอบ รอบที่ ให้นักเรียนฝึกร้องพร้อมกัน ครูลดเสียงลำโพงให้เบาลง ให้ได้ยินเสียงนักเรียนฝึกร้อง และทบทวนเสียง two letter sounds CA, OT, AT  จาก piano  iPad
เชื่อม
ครูต่อ iPad กับ ทีวี  เปิดiBook Listen to examples of 3 letter sounds from ibook and guess the letters. หน้า 15
ครูให้นักเรียนฝึกออกพร้อมกันและออกเสียงทีละคน ตามคำศัพท์ในหนังสือ iBook หน้า 11-12
ครูและนักเรียนสร้างข้อตกลงในการใช้ iPad ร่วมกัน ครูแนะนำการฝึก  Phonics : three letter sounds นักเรียนใช้เป็นคู่ประมาณ 5-10 นาที ทบทวน(หนังสือ iBook หน้า 11-12)
ใช้
-นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์ Phonic : three letter sounds ตามคำบอกเป็นคู่
(ครูเปิดคลิปเสียงจาก iPad)
ครูเฉลยคำศัพท์โดยเปิดจาก iPad และฝึกอ่านพร้อมกัน
ชิ้นงาน
เขียนคำศัพท์ Phonic : three letter sounds ตามคำบอกเป็นคู่

ภาระงาน

ตอบคำถาม/ออกเสียง Phonicsthree letter sounds
ฟังและเลือกตัวอักษรให้ตรง Phonics
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด อ่านและเขียน Phonics เสียง พยางค์TAG, GOT, ATA, OTO, CAT, DOG .ได้
ทักษะ
สามารถฟังและพูดออกเสียง Phonics เสียงเสียง3พยางค์ได้
สามารถเขียน Phonic three letter sounds
ลงในสมุดและอ่านออกเสียงได้
 - สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถาม ได้
สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการใช้iPadและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
8
Day4
เนื้อหา/โจทย์
Phonics: three letter sounds – make three letter words TAG, GOT, ATA, OTO, CAT, DOG .
คำถาม
How to say /pronouns ..?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
คลิปวีดีโอ จากyoutube
ชง
ครูต่อ iPad กับ ทีวี  เปิดคลิปเพลงจาก YouTube https://www.youtube.com/watch?v=ix0gbabEKcI
ให้นักเรียนดูและตอบคำถามเกี่ยวกับคำศัพท์ที่ได้ยิน
เชื่อม
ครูต่อ iPad กับ ทีวี  เปิดiBook Listen to examples of 3 letter sounds from book and guess the letters.
ครูให้นักเรียนฝึกออกพร้อมกันและออกเสียงทีละคน ตามคำศัพท์ในหนังสือiBook TAG, GOT, ATA, OTO, CAT, DOG.
นักเรียนนั่งเป็นวงกลม แต่ละคู่หันหน้าเข้าหากัน ครูและนักเรียนร่วมกันสร้างข้อตกลงในการใช้ iPad ร่วมกัน
- ครูและแนะนำการฝึก  Phonics : three letter sounds จาก ibook หน้า 13-14
 นักเรียนใช้เป็นคู่ประมาณ 5-10 นาที) เก็บ iPad คืนคุณครู
ใช้
- นักเรียนฝึกผสมเสียง Phonic : three letter sounds ตามตัวอักษร หน้า 13-14
(ครูเปิดคลิปเสียงจาก iPad) และเขียนลงในสมุด
ครูเฉลยคำศัพท์โดยเปิดจาก iPad และฝึกอ่านพร้อมกัน
ชิ้นงาน
ผสมคำศัพท์ Phonic : three letter sounds
 ภาระงาน
ตอบคำถาม/ออกเสียง Phonics three letter sounds
ฟังและเลือกตัวอักษรให้ตรง Phonics
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด อ่านและเขียน Phonics เสียง พยางค์ TAG, GOT, ATA, OTO, CAT, DOG ได้
ทักษะ
สามารถฟังและพูดออกเสียง Phonics เสียงเสียง พยางค์ได้
สามารถเขียน Phonic three letter sounds
ลงในสมุดและอ่านออกเสียงได้
 - สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถาม ได้
สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการใช้iPadและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา

Lesson plan Topic; Colors and Shapes Primary 3 Week 8 ระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถสนทนา ปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆได้ สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคเรื่องรูปทรงและสีต่างๆได้ สามารถใช้ There is/are ได้ถูกต้องสามารถบอกตำแหน่งของรูปทรงต่างๆได้ เป็นการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อนำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome

Day1
เนื้อหา/โจทย์
Review:
  Shapes:
  Colors:
  There is / There are
  Long   ยาว  , short สั้น, tall  สูง, thin  ผอม, small  เล็ก, triangle  สามเหลี่ยม   , rectangle  สี่เหลี่ยม, circle วงกลม, pentagon ห้าเหลี่ยม, star  ดาว, heart หัวใจ,  rectangle สามเหลี่ยมผืนผ้า,   square สี่เหลี่ยมจัตุรัส
คำถาม
What do you see in the picture?
What shapes is it?
How many circles are there in the picture?
What color is the star?
What’s shape do you like?
เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
รูปทรงชนิดต่างๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- รูปทรง รูปร่างแบบต่างๆ
I pad (colors and shapes)
ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
ชง :
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today?
ครูทบทวนคำศัพท์โดยเปิดวิดีโอเพลงhttps://www.youtube.com/watch?v=fs08CRz2c-E
เชื่อม:
นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
ครูนำเสนอคำศัพท์เช่น in, on, under, in front of, behind, between (แสดงท่าทางประกอบ)
นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์ (ครูออกเสียงภาษาไทยนักเรียนออกเสียงภาษาอังกฤษสลับกันเพื่อทบทวน)
ใช้ :
นักเรียนเขียนคำศัพท์พร้อมวาดภาพประกอบลงในสมุด
-  นักเรียนอ่านคำศัพท์ให้ครูฟังเป็นรายบุคคล
ภาระงาน: อ่านและแปลคำศัพท์พร้อมบอกความหมายเกี่ยวกับรูปทรงต่างๆ
- บันทึกคำศัพท์ที่ได้จากกิจกรรมการเรียนรู้ลงในสมุดบันทึก
ชิ้นงาน :  เขียนคำศัพท์พร้อมวาดภาพประกอบลงในสมุด
ความรู้:
เข้าใจและสามารอธิบายความแตกต่างของสิ่งของในรูปร่างต่างๆได้
ทักษะ
- นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
นักเรียนสามารถแต่งประโยคบอกรูปทรงต่างๆด้วยการสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้
นักเรียนสามารถอธิบายลักษณะของรูปทรงต่างๆรวมทั้งอธิบายเกี่ยวกับสีและจำนวนของรูปทรงต่างๆได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

Day2
เนื้อหา/โจทย์
Review:
  Shapes:
  Colors:
  There is / There are
  Long   ยาว  , short สั้น, tall  สูง, thin  ผอม, small  เล็ก, triangle  สามเหลี่ยม   , rectangle  สี่เหลี่ยม, circle วงกลม, pentagon ห้าเหลี่ยม, star  ดาว, heart หัวใจ,  rectangle สามเหลี่ยมผืนผ้า,   square สี่เหลี่ยมจัตุรัส
คำถาม
What do you see in the picture?
What shapes is it?
How many circles are there in the picture?
What color is the star?
What’s shape do you like?
เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
รูปทรงชนิดต่างๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- รูปทรง รูปร่างแบบต่างๆ
I pad (colors and shapes)
ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
ชง :
- ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “hello how  are you”
- ครูทบทวนคำศัพท์โดยการทำท่าทางต่างๆ
- ครูนำบัตรรูปภาพมา จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม
Where is the circle?
เชื่อม :
 - นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถามจากภาพที่เห็นเช่น
The circle is on the triangle.
- ครูสุ่มนักเรียนออกมาจากนั้นครูพูดประโยคภาษาอังกฤษเช่น The star is on the triangle.
- นักเรียนวาดภาพให้สอดคล้องกับประโยค
ใช้:
 ครูแบ่งกลุ่มๆละ 5-6 คน แจกกระดาษ A3 ให้แต่ละกลุ่มวาดรูปภาพโดยนำรูปทรงต่างๆมาวาดประกอบกัน
- แต่ละกลุ่มนำเสนอชิ้นงาน
ภาระงาน : อ่านและแปลคำศัพท์พร้อมบอกความหมายเกี่ยวกับรูปทรงต่างๆ
ชิ้นงาน :  ภาพวาด (รูปทรงต่างๆมาวาดประกอบกัน)
ความรู้:
เข้าใจและสามารอธิบายความแตกต่างของสิ่งของในรูปร่างต่างๆได้
ทักษะ
- นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
นักเรียนสามารถแต่งประโยคบอกรูปทรงต่างๆด้วยการสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้
นักเรียนสามารถอธิบายลักษณะของรูปทรงต่างๆรวมทั้งอธิบายเกี่ยวกับสีและจำนวนของรูปทรงต่างๆได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

Day3
เนื้อหา/โจทย์
Review:
  Shapes:
  Colors:
  There is / There are
  Long   ยาว  , short สั้น, tall  สูง, thin  ผอม, small  เล็ก, triangle  สามเหลี่ยม   , rectangle  สี่เหลี่ยม, circle วงกลม, pentagon ห้าเหลี่ยม, star  ดาว, heart หัวใจ,  rectangle สามเหลี่ยมผืนผ้า,   square สี่เหลี่ยมจัตุรัส
คำถาม
What do you see in the picture?
What shapes is it?
How many circles are there in the picture?
What color is the star?
What’s shape do you like?
เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
รูปทรงชนิดต่างๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- รูปทรง รูปร่างแบบต่างๆ
I pad (colors and shapes)
ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
ชง :
- ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “hello how  are you”
- ครูทบทวนคำศัพท์โดยเปิดวิดีโอเพลงhttps://www.youtube.com/watch?v=fs08CRz2c-E
เชื่อม :
- นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูนำเสนอภาพรูปทรงต่างๆจากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม
What is it? It is_____.
What color is it? It is_____.
Where is the circle? The circle is on/in___.
- ครูออกเสียงประโยคเช่น The circle is on /in___.จากนั้นครูสุ่มนักเรียนออกมาหยิบภาพให้สอดคล้องกับประโยค
- นักเรียนออกเสียงประโยคจากภาพที่เห็น
- นักเรียน
ใช้ :
Worksheet (เติมคำศัพท์เช่น on, in, under, in front of, behind, between, next to จากรูปภาพ)
ภาระงาน :  อ่านและแปลคำศัพท์พร้อมบอกความหมายเกี่ยวกับรูปทรงต่างๆ
- หยิบรูปภาพให้สอดคล้องกับประโยค
Worksheet (เติมคำศัพท์เช่น on, in, under, in front of, behind, between, next to จากรูปภาพ)
ชิ้นงาน : Worksheet (เติมคำศัพท์เช่น on, in, under, in front of, behind, between, next to จากรูปภาพ)
ความรู้:
เข้าใจและสามารอธิบายความแตกต่างของสิ่งของในรูปร่างต่างๆได้
ทักษะ
- นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
นักเรียนสามารถแต่งประโยคบอกรูปทรงต่างๆด้วยการสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้
นักเรียนสามารถอธิบายลักษณะของรูปทรงต่างๆรวมทั้งอธิบายเกี่ยวกับสีและจำนวนของรูปทรงต่างๆได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

Day4
เนื้อหา/โจทย์
Review:
  Shapes:
  Colors:
  There is / There are
  Long   ยาว  , short สั้น, tall  สูง, thin  ผอม, small  เล็ก, triangle  สามเหลี่ยม   , rectangle  สี่เหลี่ยม, circle วงกลม, pentagon ห้าเหลี่ยม, star  ดาว, heart หัวใจ,  rectangle สามเหลี่ยมผืนผ้า,   square สี่เหลี่ยมจัตุรัส
คำถาม
What do you see in the picture?
What shapes is it?
How many circles are there in the picture?
What color is the star?
What’s shape do you like?
เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
รูปทรงชนิดต่างๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- รูปทรง รูปร่างแบบต่างๆ
I pad (colors and shapes)
ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
ชง :
- ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “hello how  are you”
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม What shapes do you see in the class room?
เชื่อม :
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามเช่น I see circle.
- ครูและนักเรียนทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้เรื่องรูปทรงต่างๆ โดยครูมีรูปภาพคำศัพท์ให้นักเรียนดูจากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม
What is it? It is_____.
What color is it? It is_____.
Where is the circle? The circle is on/in___.
How many circles are there in the picture?
There is/are______
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถาม
ใช้ :
 Mind  Mapping สรุปเรื่อง Shape
ภาระงาน : สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องรูปทรงต่างๆ
- สนทนาและตอบคำถามจากรูปภาพที่เห็น
Mind  Mapping สรุปเรื่อง Shapes
ชิ้นงาน : Mind  Mapping สรุปเรื่อง Shapes
ความรู้:
เข้าใจและสามารอธิบายความแตกต่างของสิ่งของในรูปร่างต่างๆได้
ทักษะ
- นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
นักเรียนสามารถแต่งประโยคบอกรูปทรงต่างๆด้วยการสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้
นักเรียนสามารถอธิบายลักษณะของรูปทรงต่างๆรวมทั้งอธิบายเกี่ยวกับสีและจำนวนของรูปทรงต่างๆได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
ภาษาอังกฤษป.2
วันจันทร์
เริ่มต้นสัปดาห์โดยมีครูอาสาสมัครคนต่างชาติ(T.John) มาสอนการออกเสียง Phonics ให้กับพี่ เริ่มเรียนเสียงตั้งแต่ตัวอักษรแบบเสียงเดียว ตัวสระ a e i o u ไปจนถึงสระสองเสียง พาร้องเพลงและทำท่าทางประกอบเพื่อเรียนรู้เสียง Phonics แบบต่างๆเด็กๆสนุกสนานและให้ความสนใจมากค่ะโดยเฉพาะพี่เมฆ วันนี้สนใจและอยากเรียนรู้การออกเสียงแบบนี้มากค่ะ เห็นความตั้งใจมากๆ และสุดท้ายก็มีการทบทวนการเขียน Dictation เพื่อเช็คความเข้าใจเกี่ยวกับ Phonics อีกครั้งหนึ่ง

วันจันทร์
เรียนรู้การออกเสีบงแบบ Phonics by teacher John


Sing Jolly Phonics' song with  T.John
 and T. Oum.

Sing Jolly Phonics' song with  T.John
 and T. Oum.

Sing Jolly Phonics' song with  T.John
 and T. Oum.

Sing Jolly Phonics' song with  T.John
 and T. Oum.


สอนการเขียนโดยใช้เสียง Phonics


พราอริสลองเขียนตามคำบอก Dictation

กิจกรรม เขียนตามคำบอก Dictation


กิจกรรม เขียนตามคำบอก Dictation


วันอังคาร
พี่ได้ร้องเพลงวันคริสตมาส์ We Wish You A Merry Christmas พี่ๆก็แสดงให้เห็นความพยายามที่อยากจะร้องเพลงนี้ให้ได้ เพราะครูมีข้อตกลงกับพี่ไว้ว่าถ้าร้องเพลงนี้ได้ ซานต้าจะมาหาจริงๆ พี่ๆพากันหัดร้องเพลงกันใหญ่เลยค่ะ หลังจากนั้นครูก็ให้พี่ๆทุกคนได้ออกแบบและลงมือทำหมวกสำหรับใส่ร้องเพลงวันคริสมาส

วันอังคาร
เรียนรู้การร้องเพลงวันคริสตมาส์และทำหมวกวันคริสตมาส์

ครู้อุ้มพาร้องเพลง We wish you a merry Christmas.


พี่ๆร้องเพลงตาม


ทำหมวกสำหรับวันคริสตมาส์


ทำหมวกสำหรับวันคริสตมาส์


ทำหมวกสำหรับวันคริสตมาส์



ทำหมวกสำหรับวันคริสตมาส์

ทำหมวกสำหรับวันคริสตมาส์


ทำหมวกสำหรับวันคริสตมาส์


วันพุธ
วันนี้ครูจอท์นพาพี่ป.2 ทบทวนเรื่องของการออกเสียง Phonics อีกครั้งและเล่นเกม Word Order เพื่อเช็คความเข้าใจเกี่ยวกับ Phonics "a t d s p " หลังจากนั้นพี่ๆก็ได้ซ้อมร้องเพลง We wish you a merry Christmas.

วีดิโอการสอน Phonic with teacher John and teacher Oum

ทบทวนเรื่อง sound of phonics


video



Sing Christmas' Song "We wish you a merry Christmas"


video


Play the word order game



video




วันพฤหัสบดี
วันพฤหัสบดีพฤหัสบดี วันนี้คุณครูจัดกิจกรรมวันคริสมาสตร์ เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมของชาวต่างชาติ และมีการแสดงประกอบวันคริสมาสตร์ พาร้องเพลง และมีปาร์ตี้ขนมให้สำหรับเด็กๆ เห็นถึงรอยยิ้มเห็นความดีใจของเด็กๆ แค่นี้ครูก็มีความสุขแล้วค่ะ  Merry Christmas and Happy New Year for my students.


วันพฤหัสบดี ครูจัดกิจกรรมวันคริสตมาสสำหรับพี่ป.2-3
การเตรียมความพร้อมของครู 


จัดเตรียมสถานที่สำหรับวันคริสตมาส

จัดเตรียมสถานที่สำหรับวันคริสตมาส







ซ้อมการแสดง


 

 


วิดีโอการแสดงวันคริสตมาส

 ตัวอย่างชิ้นงาน






ภาษาอังกฤษป.3
วันจันทร์
เริ่มต้นสัปดาห์โดยมีครูอาสาสมัครคนต่างชาติ(T.John)มาสอนการออกเสียง Phonics ให้กับพี่ เริ่มเรียนเสียงตั้งแต่ตัวอักษรแบบเสียงเดียว ตัวสระ a e i o u ไปจนถึงสระสองเสียง พาร้องเพลงและทำท่าท่างประกอบเพื่อเรียนรู้เสียง Phonics แบบต่างๆเด็กๆสนุกสนานและให้ความสนใจมากค่ะและสุดท้ายก็มีการทบทวนการเขียน Dictation เพื่อเช็คความเข้าใจเกี่ยวกับ Phonics อีกครั้งหนึ่ง

วันจันทร์
เรียนรู้การออกเสีบงแบบ Phonics by teacher John

Sing Jolly Phonics' song with  T.John
 and T. Oum.


Sing Jolly Phonics' song with  T.John
 and T. Oum.
Dictation


Dictation





T.John explain about the phonics' letter to students.



T.John explain about the phonics' letter to students.


Max writes letters of phonics on whiteboard.


Primary 3 write word from t.John say. "Dictation Game"

วันอังคาร - วันพุธ
พี่ได้ร้องเพลงวันคริสตมาส์ We Wish You A Merry Christmas พี่ๆก็แสดงให้เห็นความพยายามที่อยากจะร้องเพลงนี้ให้ได้ เพราะครูมีข้อตกลงกับพี่ไว้ว่าถ้าร้องเพลงนี้ได้ ซานต้าจะมาหาจริงๆ พี่ๆพากันหัดร้องเพลงกันใหญ่เลยค่ะ หลังจากนั้นครูก็ให้พี่ๆทุกคนได้ออกแบบและลงมือทำหมวกสำหรับใส่ร้องเพลงวันคริสมาส์ 

วันอังคาร
เรียนรู้การร้องเพลงวันคริสตมาส์และทำหมวกวันคริสตมาส์



ทำหมวกสำหรับวันคริสมาตส์




ทำหมวกสำหรับวันคริสมาตส์

ทำหมวกสำหรับวันคริสมาตส์


ทำหมวกสำหรับวันคริสมาตส์


พี่เจมส์ทำหมวกสำหรับวันคริสมาตส์


พี่พีทำหมวกสำหรับวันคริสมาตส์
พี่บิวทำหมวกสำหรับวันคริสมาตส์


พี่ภูออกแบบภาพ ซานต้าครอส



วันพฤหัสบดี
 วันนี้คุณครูจัดกิจกรรมวันคริสมาสตร์ เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมของชาวต่างชาติ และมีการแสดงประกอบวันคริสมาสตร์ พาร้องเพลง และมีปาร์ตี้ขนมให้สำหรับเด็กๆ เห็นถึงรอยยิ้มเห็นความดีใจของเด็กๆ แค่นี้ครูก็มีความสุขแล้วค่ะ  Merry Chritmas and Happy New Year for my students.

วันพฤหัสบดี ครูจัดกิจกรรมวันคริสตมาสสำหรับพี่ป.2-3
การเตรียมความพร้อมของครู 


จัดเตรียมสถานที่สำหรับวันคริสตมาส

จัดเตรียมสถานที่สำหรับวันคริสตมาส







ซ้อมการแสดง


 

 

วิดีโอการแสดงวันคริสตมาส

video

 ตัวอย่างชิ้นงาน





ภาษาอังกฤษ อ.2
พี่อนุบาล 2 ก็ได้เรียนรู้การออกเสียง Phonic แบบง่าย ผ่านการร้องเพลง การแสดงประกอบท่าทาง และให้วันศุกร์พี่ๆก็ได้ชมการแสดงละครของครูเกี่ยวกับ  Chritmas’ Day


เรียนรู้การออกเสียง Phonics ร่วมกัน


เรียนรู้การออกเสียง Phonics ร่วมกัน

เรียนรู้การออกเสียง Phonics ร่วมกัน


เรียนรู้การออกเสียง Phonics ร่วมกัน


วันจันทร์-อังคาร
ประชุมภาษาอังกฤษ
ประชุมภาษาอังกฤษกับ Mr. John ได้แนวทางการสอน Phonic ว่ามีอะไรที่สำคัญและจำเป็นบ้างกับการสอน Phonic นอกจากนั้นคุณ John ก็ได้พาทำกิจกรรมสนุกๆเกี่ยวกับการสอน Phonic อีกด้วย
                หลังจากนั้น Mr. John ก็ให้เราสอน Phonic ผ่านการร้องเพลง เป็นกิจกรรมที่สนุกและเรียกความสนใจจากทั้งครูและนักเรียนได้เยอะเลยทีเดียว  วันอังคารสอนเรื่องของการสอนแกรมม่าแบบ Jolly Gramma


ประชุม เรียนรู้การออกเสียงPhonics แบบ Jolly phonics


ประชุม เรียนรู้การออกเสียงPhonics แบบ Jolly phonics
Dramma for Phonics

Learning how to teach phonic and gramma.

        

วิชาบูรณการณ์(
กล่องของเล่นวิเศษ): สำหรับวิชาบูรณการของพี่ปอ 2 สัปดาห์นี้พี่ป.2 ได้ศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับของเล่นที่ผลิตจากวัสดุเหลือใช้ เช่น กล่องนม ลัง เป็นต้น ในวันอังคารพี่ป.2 จะได้ทำของเล่นที่ทำจากเหลือใช้ เช่น ของเล่นจากกล่องนม ลูกข่างจากลังนมเหลือใช้


พี่ๆป.2 ทำงานศิลปะ ออกแบบของเล่นด้วยตัวเอง


พี่ปาย ออกแบบที่ใส่ดินสอ
พีีออย ประดิษฐ์ของเล่นจากกระป๋องเบียร์


จรวดจากขวดน้ำพี่ภูมิ


กิจกรรมชุมนุม
สัปดาห์นี้พี่ป.2-3 ได้สรุปการเรียนรู้ชุมนุมในห้องเรียน พี่ๆไมได้แยกไปทำกิจกรรมกับห้องอื่น
Body Scan
 สำหรับสัปดาห์นี้ พี่ป.2 มีวันหนึ่งที่พี่ได้ทำกิจกรรม Body Scan โดยการนั่งอ่านหนังสือที่ตัวเองชอบแล้วก็แชร์เรื่องราวให้ครูและเพื่อนในห้องฟัง


 
กิจกรรม Body Scan ช่วงบ่าย



พี่ใบตองตั้งใจอ่านหนังสือ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น